Mua chữ TÍN - Bán niềm TIN -- dienthoaiblackberry.vn chuyên doanh các loại Blackberry cũ nguyên bản, cài đặt phần mềm chuyên nghiệp .

Tin tức

Điện thoại Blackberry và người dùng tại Việt nam

Cách đây chừng 1 năm, tờ New York Times đã từng đăng tải một bài viết khiến nhiều người dùng Blackberry sửng sốt và đầy tranh luận. Đó là việc nhiều người Mỹ đã cảm thấy xấu hổ khi sử dụng Blackberry giữa đám đông. Họ phải cất dấu chiếc Blackberry thân yêu của mình bởi xung quanh toàn những smartphone mới, thời trang, hiện đại có nhiều kết nối như iPhone, iPad... từ xấu hổ khi dùng Blackberry gắn liền với cái tên Rachel Crosby , một nữ bán hàng tại Los Angeles.

Cũng thời gian đó theo thông kê trên toàn cầu, thị phần hãng Blackberry đang giảm mạnh, đặc biệt tại Mỹ, bắc Mỹ. Cụ thể theo hãng Kantar ở Anh, chỉ chiếm 4.1% trong khi đó các Smartphone chạy Window lại có xu hướng tăng ở mức 8.1%.

Rõ ràng thị trường Smartphone thế giới bùng nổ, các hãng sản xuất điện thoại phổ thông trước đây đua chen tung ra liên tục các mẫu Smartphone với nhiều phân cấp cấu hình dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó cuộc đua gay gắt nhất là Samsung và Apple với nhiều vụ kiện tụng tranh chấp vi phạm bản quyền, kiểu dáng. Đình đám nhất là vụ kiện tại Tòa án Liên bang ở San Jose. Blackberry cứ lặng lẽ mất dần thị phần trên toàn thế giới.

 

RIM - Đã đổi tên hãng thành tên của Sản phẩm chính : Blackberry

 

Tại Việt nam, mặc dù từ những năm 2005 không có đại diện phân phối chính thức nhưng bằng nhiều con đường, những chiếc Blackberry đã xuất hiện tại Việt nam. Ở các thành phố lớn như Hà Nội và HCM, người dùng Blackberry tăng lên nhanh chóng và họ đã thành lập các hội, nhóm sử dụng để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm niềm vui chung khi dử dụng. Từ khóa " Cộng đồng Blackberry Việt nam " nhanh chóng trở lên quen thuộc , cùng với đó, các diễn đàn online cũng nhanh chóng được thành lập để chia sẻ sâu hơn về phần mềm, phần cứng của thiết bị mang tên " nho đen " này.

Điển hình là diễn đàn Tinhte.vn bùng nổ thành viên vào năm 2007.  Anh Thường, một " tín đồ " Blackberry nói : " Tinhte phát triển được đến ngày hôm nay là sự lớn mạnh về người dùng Blackberry tại Việt nam, ngày đó khi có nhiều thành viên đăng ký trên forum, họ đã phát triển thành diễn đàn công nghệ với nhiều hãng khác như Apple, Android, Symbian... thậm chí là máy ảnh DSLR..."

Ngoài Tinhte.vn ra , gã khổng lồ thương mại Việt nam cũng phát triển như vũ bão từ từ khóa " Blackberry " vào năm 2007. Bằng thủ thuật SEO từ khóa, Vatgia.com luôn đứng đầu khi người dùng tìm kiếm bằng từ Blackberry. Từ đó số lượng gian hàng bán Blackberry tại Việt nam tập trung hết tại trang thương mại điện tử này.

 

 

tinhte dienthoaiblackberry.vn

 

Tinhte - diễn đàn số 1 Việt nam nơi đã từng tụ họp các tín đồ Blackberry trên cả nước.

 

Theo anh Hùng - một người bán điện thoại Blackberry từ những năm 2007 thì những năm đó từ khóa Blackberry trên GOogle rất Hot, thị trường rất nóng, người bán rất ít và hàng hóa rất khan hiếm. Ngày nào cửa hàng cũng bán được từ 10-20 chiếc Blackberry. Người sử dụng rất tò mò và hứng thú với những Model như Blackberry 7290, Blackberry 8700... nhưng giờ đây, mỗi ngày chỉ bán được 1-2 chiếc. Khách đến cửa hàng rất èo ọt.

Cũng theo anh, những thiết bị Android hiện nay với giá rẻ và khả năng kết nối cao đã hướng người sử dụng đến thực tế phát triển ở Việt nam. Đặc biệt là những người trẻ tuổi.

 

Không còn là Tín Đồ


1. Khả năng kết nối mạng xã hội chậm và kém.


FB phát triển, mặc dù tại cùng khu vực địa lý nhưng Blackberry dường như không để ý đến việc tích hợp ứng dụng này trên thiết bị của mình. Trong khi đó các thiết bị Android đã nhanh chóng lắm bắt được nhu cầu kết nối ngày càng cao, rộng của người dùng. Người tiêu dùng với tiêu chí mua Smartphone không phải là chụp ảnh đẹp, nghe nhạc hay nữa mà là " khả năng kết nối " - Những ứng dụng mà họ mong muốn được sử dụng mượt mà nhanh và tiện ích như Facebook, Sky, Yaho Messenger, Viber.... cho đến ngày nay năm 2013, nhiều phiên bản hệ điều hành của Blackberry còn chưa cho phép người dùng sử dụng Viber một cách hoàn chỉnh. Trong khi đó thiết kế thiết bị mang tính vật lý cao khiến quá trình thao tác mạng xã hội khá bất tiện và chậm chạp.


2. Push Mail và BBM đã không còn độc quyền.


Với sức ép về ứng dụng từ người dùng, Blackberry luôn cô gắng gia tăng ứng dụng trên Appworld sao cho đuổi kịp Applestore và CH Play của Android. Người dùng tưởng như Apple bao năm khép kín nhưng chính Blackberry đã quá chập chạp khi ngày nay, nhiều ứng dụng với người dùng còn quan trọng hơn cả thiết bị.

Có 2 tính năng đặc trưng từng là niềm tự hào của hãng với thế giới là Push Mail và BBM thì ngày nay, với một tài khoản Google Mail miễn phí, người dùng Apple hay Android cũng có thể nhận được email bất kỳ lúc nào như một dạng tin nhắn. Dân văn phòng Việt nam trước kia vì nhu cầu sử dụng Mail cao nên họ đã phải lùng tìm chiếc Blackberry, tuy nhiên hiện nay họ đã nhanh chóng đổi sang những chiếc Android giá rẻ mà lại đa nhiệm hơn.  Alex Kinsella, Giám đốc chiến lược của BlackBerry người vừa cho hay, BBM cũng đã đệ lên APplestore và đang đợi duyệt, trong khi đó cách đây 2 tuần Android đã cho phép người dùng tải ứng dụng BBM để sử dụng. Động thái này có lẽ là bước đi "nhún nhường " của Blackberry để mục đích đa dụng giữa các hệ điều hành được thực hiện từ phần mềm.


3. Giá cả và Phân phối


Đến năm 2009 Viettel và một số hãng Viễn thông bắt đầu phân phối Blackberry chính hãng với giá cả thiết bị và dịch vụ rất cao so với người tiều dùng. Trong khi đó thiết bị lại được mua lại từ một công ty khác với số lượng nhập khẩu nhỏ giọt. Nhiều siêu thị bán hàng chính hãng đã thực sự điêu đứng bởi hàng hóa mang nhãn mác xách tay nhưng thực chất là nhập khẩu qua đường tiểu ngạch.

Việc không có hãng bán lẻ chính thức tại Việt nam khiến cho người tiêu dùng vô cùng thiệt thòi, hầu hết những dịch vụ , thông tin chăm sóc từ hãng thì người tiêu dùng Việt nam không được hưởng trọn.

Chúng ta hãy so sánh một chiếc Blackberry 9700 với một chiếc Android của hãng Sky là A820. Sự nổi trội về giá cả, khả năng kết nối, kích cỡ màn hình khiến blackberry tại Việt nam chỉ giữ lại được những khách hàng trung thành.

 

Theo anh Chính người bán điện thoại Blackberry đã 7 năm thì hiện nay, khách hàng sử dụng Blackberry lần đầu tiên tăng lên không bằng số lượng người dùng Blackberry chuyển sang các thiết bị khác. Đó là điều rất đáng buồn cho tình hình kinh doanh của cửa hàng, anh đã phải phát triển thêm các mặt hàng khác như phụ kiện, sửa chữa để duy trì việc kinh doanh của mình.

 

turnviet

 

Một cửa hàng Blackberry trên phố Núi Trúc đã chuyển sang bán phụ kiện điện thoại

 

Theo : dienthoaiblackberry.vn

Các tin khác